Lượt xem: 292

“Cán bộ phải làm tốt công tác chăm lo cho đời sống người dân, phát triển kinh tế và vận động người dân tiêm vaccine ngừa COVID-19”

Đó là chỉ đạo của đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại huyện Cù Lao Dung vào sáng ngày 04-12. Cùng đi với đoàn có Đại tá Lâm Thành Sol - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

 


PCT UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp làm việc tại huyện Cù Lao Dung. Ảnh: Thanh Tâm

 

    Theo báo cáo, tình hình COVID-19 trên địa bàn huyện Cù Lao Dung cơ bản kiểm soát tốt, đến nay địa phương có 264 trường hợp F0. Năng lực điều trị và năng lực cách ly địa phương vẫn còn đảm bảo cho trên 500 người và 200 bệnh nhân. Địa phương tiếp tục rà soát và có kế hoạch tiêm phủ vaccine mũi 1 toàn huyện, tiến tới tiêm nhắc mũi 3 cho những trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 và điều trị F0 tại nhà.

    Bên cạnh đó, huyện đã chủ động thành lập các trạm y tế lưu động gồm 03 cụm. Cụm An Thạnh Ba sẽ đảm bảo y tế lưu động cho 03 xã: An Thạnh Nhì, An Thạnh Ba và An Thạnh Nam; Cụm An Thạnh Nhất gồm 03 xã: An Thạnh Nhất, An Thạnh Tây, Đại Ân 2 và Cụm thị trấn Cù Lao Dung gồm các xã, thị trấn: An Thạnh Đông, xã Đại Ân 1 và thị trấn Cù Lao Dung, mỗi trạm bố trí từ 7-10 người gồm bác sĩ, điều dưỡng và y tá được tập huấn hồi sức tích cực nhằm đảm bảo kịp thời chăm sóc sức khỏe cho người nhiễm COVID-19.

    Qua kiểm tra nắm tình hình, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng dịch của huyện, tuyên dương địa phương đã tiên phong, chủ động trong công tác này, nhất là việc thực hiện Trạm y tế lưu động theo cụm để giảm chi phí và nhân lực nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu công việc. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, không để lây nhiễm chéo; tiếp tục kế hoạch phát triển kinh tế, đảm bảo chăm lo đời sống cho nhân dân và nhu cầu về dịch vụ y tế.

    Dịp này, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp cũng kiểm tra tiến độ thi công công trình Tiểu dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ chuyển đổi sản xuất phù hợp với điều kiện sinh thái, nâng cao sinh kế, thích ứng biến đổi khí hậu vùng Cù Lao Dung (gọi tắt là dự án WB9).

    Các đơn vị, địa phương đã báo cáo tình hình tiến độ thi công cùng những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các kiến nghị. Lãnh đạo địa phương thông tin thêm với đoàn, hiện chỉ còn 02 công trình chưa bàn giao được mặt bằng do một số hộ dân chưa thống nhất, còn lại đã bàn giao 100% cho đơn vị thi công. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp giao huyện Cù Lao Dung và Ban Quản lý Dự án 2 phối hợp hoàn thành Dự án để đến tháng 6-2022 sẽ đưa vào sử dụng công trình này.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 5889
  • Trong tuần: 76,596
  • Tất cả: 11,799,916